วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2566

ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ. เปิดโครงการบูชาบูรพาจารย์ เนื่องในวันครูแห่งชาติ สพม.สมุทรสาคร สมุทรสงคราม

ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ. เปิดโครงการบูชาบูรพาจารย์ เนื่องในวันครูแห่งชาติ สพม.สมุทรสาคร สมุทรสงคราม

.

วันที่ 16 มกราคม 2566 นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) ได้มอบหมายให้ นายอนันต์ พันนึก ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ.) เป็นประธานในโครงการบูชาบูรพาจารย์ เนื่องในวันครูแห่งชาติ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม ประจำปี พ.ศ. 2566 โดยมี นางอุรารักษ์ สุขสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม คณะกรรมการจัดงานวันครู ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และผู้มีเกียรติ เข้าร่วม ณ ห้องประชุมโรงเรียนศรัทธาสมุทร อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสงคราม

.

นายอนันต์ กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ มุ่งหวังให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และเครือข่ายทางการศึกษา ได้ร่วมกันระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ เป็นการส่งเสริมความสามัคคี ความเข้าใจอันดีระหว่างครูกับประชาชน ส่งเสริมยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ประกอบคุณงามความดี ทำคุณประโยชน์ต่อวงการศึกษาให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน และเป็นแบบอย่างให้กับเยาวชนรุ่นหลังได้ยึดถือปฏิบัติตาม สร้างขวัญและกำลังใจให้กับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม

.

ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานเปิดโครงการบูชาบูรพาจารย์ เนื่องในวันครูแห่งชาติสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม ประจำปี พ.ศ.๒๕66 ขอขอบคุณผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่มีความตระหนักและให้ความสำคัญกับนโยบายและแนวทางตามที่ส่วนกลางกำหนด ทำให้งานนี้ประสบความสำเร็จไปด้วยดี” ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ. กล่าว

.

สำหรับโครงการครั้งนี้ คุรุสภา โดยคณะอนุกรรมการจัดงานวันครู ครั้งที่ 67 พ.ศ. 2566 ในการประชุมครั้งที่ 1/2565 เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565 ได้กำหนดจัดงานวันครู ครั้งที่ 67 พ.ศ. 2566 ในหัวข้อ “พลังครู คือหัวใจของการพลิกโฉมคุณภาพการศึกษา :Teachers’ Power is the Heart of Transforming Educational Quality” และกำหนดแนวทางในการจัดงานวันครู ครั้งที่ 67 พ.ศ. 2566 ซึ่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม มีความตระหนักและให้ความสำคัญกับนโยบายและแนวทางตามที่ส่วนกลางกำหนด และมีความมุ่งหวังให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และเครือข่ายทางการศึกษาได้ร่วมกันระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ เป็นการส่งเสริมความสามัคคี ความเข้าใจอันดีระหว่างครูกับประชาชน ส่งเสริมยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ประกอบคุณงามความดี ทำคุณประโยชน์ต่อวงการศึกษาให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน และเป็นแบบอย่างให้กับเยาวชนรุ่นหลังได้ยึดถือปฏิบัติตาม สร้างขวัญและกำลังใจให้กับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม

.

ขอบคุณภาพ : สพม.สมุทรสาคร สมุทรสงคราม

.


https://www.obec.go.th/archives/757919


สพฐ. จับมือ 62 ผอ.สพม. สร้างความเข้มแข็งพี่เลี้ยง ยกระดับมาตรฐานการศึกษา เตรียมพร้อมผู้เรียนสู่การประเมินนานาชาติ

                                   ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) เป็นประธานในการปร...